Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Lễ phát động dự án "An toàn cho trẻ trên xe ô tô" tại trường tiểu học Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhằm kêu gọi và lan tỏa thông điệp của dự án“Child Safety Toolkit – An toàn cho trẻ trên ô tô” tới cộng đồngvề tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe ôtô, đặc biệt là việc thắt dây an toàn và sử dụng ghế chuyên dụng cho trẻ em, ngày 9 tháng 5 năm 2019, Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam và quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động “An toàn cho trẻ trên xe ô tô” tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Lễ phát động dự án "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"

Nhằm kêu gọi và lan tỏa thông điệp của dự án“Child Safety Toolkit – An toàn cho trẻ trên ô tô” tới cộng đồngvề tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe ôtô, đặc biệt là việc thắt dây an toàn và sử dụng ghế chuyên dụng cho trẻ em, ngày 9 tháng 5 năm 2019, Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam và quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động “An toàn cho trẻ trên xe ô tô” tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Buổi lễ được tổ chức long trọng với sự tham dự của các đại biểu đại diện Trung ương: Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Nguyễn Việt Hà, chuyên viên chính, Vụ giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD và ĐT, ông Lưu Xuân Bình, Phó chánh văn phòng, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Ông Kiều Cao Trinh, phó phòng Chính trị tư tưởng, Sở giáo dục Đào tạo thành phố Hà Nội, Ông Lê Huy Trí, Phó Giám đốc, Trung tâm nghiên cứu an toàn giao thông, các đại biểu đại diện quận Nam Từ Liêm, phường Xuân Phương, các nhà tài trợ, và các thầy cô giáo, các đại diện phụ huynh và học sinh toàn trường.

Tại buổi lễ, ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát biểu khai mạc, ý nghĩa thiết thực của dự án cùng lời kêu gọi toàn thể trẻ em học sinh, các bậc phụ huynh thực hiện thông điệp: Cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn khi tham gia ô tô.

Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng, Ủy ban ATGT  Quốc gia  khai mạc

Ông Lê Huy Trí, Phó Giám đốc, Trung tâm nghiên cứu an toàn giao thông chia sẻ: Mỗi năm ở Việt Nam có gần 25.000 người tử vong do tai nạn giao thông. Trong đó tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 2.000 trẻ em. Nhu cầu đi xe ô tô của người dân Việt Nam ngày càng cao (mỗi năm tăng 10%) bởi đi xe ô tô an toàn hơn xe máy. Tuy nhiên chúng ta lại đang quá “lãng phí” việc thắt dây an toàn. Bởi người đi xe ô tô thường chủ quan, không cài dây an toàn trong khi đó cài dây an toàn giúp giảm 45 – 50% nguy cơ tử vong cho người ngồi ghế trước, 25% cho người ngồi ghế sau. Nếu trẻ em ngồi ghế sau ô tô sẽ giảm được 45% chấn thương nghiêm trọng và tử vong. Đối với trẻ nhỏ, cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Ông kêu gọi: Để bảo vệ con em mình một cách hiệu quả nhất, thông minh nhất mỗi phụ huynh học sinh hãy cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn trên xe ô tô. Trường Tiểu học Nam Từ Liêm sẽ là một trong những cơ sở ở Hà Nội đầu tiên thực hiện tốt dự án và nhân rộng trên mô hình cả nước

Ông Lê Huy Trí, Phó Giám đốc,Trung tâm nghiên cứu ATGT chia sẻ

Bên cạnh các bậc cha mẹ học sinh, các bạn học sinh – chủ thể của dự án được tham gia hưởng ứng lễ phát động thông qua trò chơi ghép tranh. Mỗi bức tranh là một thông điệp ý nghĩa của dự án “ An toàn cho trẻ trên xe ô tô”: 1- Trẻ cần được thắt dây an toàn đúng cách trên xe ô tô; 2- Trẻ em ngồi ghế sau khi đi ô tô. 3 - Có ghế chuyên dụng cho các bạn nhỏ trên xe ô tô.

          Đó là cách truyền tải thông điệp đến các em một cách dễ dàng nhất.

Học sinh tham gia trò chơi ghép tranh

Học sinh tham gia trò chơi ghép tranh

Học sinh tham gia trò chơi ghép tranh

Học sinh tham gia trò chơi ghép tranh

Để dự án được triển khai hiệu quả nhất, vì sự an toàn của trẻ em, dự án cần có sự chung tay hưởng ứng của cộng đồng toàn xã hội. Tại buổi lễ, đại diện các ban, ngành đoàn thể, các đồng chí lãnh đạo, phụ huynh học sinh đã lên kí cam kết Tham gia giao thông an toàn.

Đại diện các ban ngành ký cam kết

Đại diện các ban ngành ký cam kết

Đại diện các ban ngành ký cam kết

Buổi lễ kết thúc tốt đẹp bằng màn đồng diễn “Trái Đất này là của chúng mình” của học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm. Khẩu hiệu “Hãy cho con ngồi ghế sau và thắt dây an toàn” được đồng thanh hô vang như một lời hướng ứng tích cực của mỗi học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm trong buổi lễ phát động này.

Học sinh múa đồng diễn

Bên cạnh những hoạt động diễn ra trong lễ phát động, ban tổ chức dự án phối hợp cùng nhà trường triển khai phụ huynh học sinh kí cam kết tham gia giao thông an toàn. Tổ chức hội thảo tuyên truyềncho phụ huynh vào ngày 11 – 5.

 Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Lễ phát động "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"

Đại diện ban phụ huynh nhà trường trong Lễ phát động "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"

Văn nghệ chào mừng trong Lễ phát động "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"

Đại diện Ủy ban an toàn giao thông quốc gia

Lễ phát động "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"

Lễ phát động "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"

Lễ phát động "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"

Lễ phát động "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"

Các vị khách quý về dự Lễ phát động "An toàn cho trẻ trên xe ô tô"
 
Các tin khác