Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

T.H NAM TỪ LIÊM VỚI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID -19

Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, Nhà trường đã thông báo đến toàn thể CBGV, NV và cha mẹ học sinh về việc cho học sinh nghỉ học để tránh sự lây lan, đảm bảo an toàn cho các em. Nhận thấy mỗi người dân là một chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch, Nhà trường đã tổ chức các buổi truyền thông, tập huấn cán bộ giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh. Tại buổi tập huấn, cô giáo Ngô Thị Thanh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phổ biến tính nguy hiểm cũng như cách phòng, chống dịch bệnh Virut Corona.

Tập huấn về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phòng HĐ

Tập huấn về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phòng HĐ

Tập huấn về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phòng HĐ
Bên cạnh đó, Nhà trường tiến hành phun thuốc khử khuẩn Cloramin B, huy động giáo viên làm công tác vệ sinh lớp học, dán hướng dẫn đeo khẩu trang và rửa tay ở các dãy lớp học cũng như khu vệ sinh chung. Các cô giáo đoàn viên của trường làm video cổ động và hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách. Đoạn video cũng thể hiện thông điệp quyết tâm đẩy lùi Virut Corona của toàn trường. Song song với việc làm đó, Nhà trường tiến hành mua máy đo thân nhiệt khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, xà bông, những đồ dùng cần thiết nhất trong công tác phòng dịch khi học sinh trở lại trường học.
Dịch bệnh làm cho mọi hoạt động của con người bị trì trệ, kinh tế xuống dốc, nhiều mặt hàng không xuất khẩu được khiến đời sống của nhân dân vô cùng khó khăn. Trước tình hình đó, Nhà trường phối hợp với phụ huynh đã giải cứu giúp bà con nông dân huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi 750 quả dưa hấu tương đương với hơn 3000 kg chỉ trong một buổi chiều.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ trong việc đồng sức đồng lòng “chống dịch như chống giặc”, chỉ trong vòng 3 ngày Nhà trường cùng phụ huynh ủng hơn một trăm triệu đồng tiền mặt và còn nhiều tin nhắn ủng hộ được gửi trực tiếp đến Văn phòng UBTWMTTQ Việt Nam và Hội CTĐ Việt Nam.

 

         Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, Nhà trường đã triển khai, chỉ đạo việc dạy online cho học sinh từ khối 1 đến khối 5. Dước sự chỉ đạo của BGH, hàng tuần giáo viên họp khối trực tuyến cùng thống nhất nội dung dạy học online nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho học sinh. Nhờ sự ủng hộ của phụ huynh, sự quyết tâm chinh phục kiến thức của học sinh trước thử thách “Covy”, các tiết học online diễn ra sôi nổi. Bên cạnh việc học, Nhà trường phối hợp với gia đình dạy học sinh kĩ năng phòng chống dịch, dạy các em tự trải nghiệm các công việc nhà như nấu ăn, vệ sinh nhà cửa, tập thể dục nâng cao sức khỏe...

Lớp học online và một số hoạt động rèn kĩ năng ở nhà của HS

Lớp học online và một số hoạt động rèn kĩ năng ở nhà của HS

Lớp học online và một số hoạt động rèn kĩ năng ở nhà của HS

Lớp học online và một số hoạt động rèn kĩ năng ở nhà của HS
Toàn thể CB giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Nam Từ Liêm đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Nhà nước, chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
Các tin khác