Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Vui hè 2024 - Tăng cường các hoạt động trải nghiệm

           Với mục tiêu mang đến cho các em học sinh một mùa hè đầy ý nghĩa, bên cạnh các câu lạc bộ phát triển tư duy, phát triển ngôn ngữ, câu lạc bộ thể thao, … trường TH Nam Từ Liêm luôn chú trọng vào phát triển kĩ năng sống, thúc đẩy sự sáng tạo, bồi dưỡng lòng yêu quê hương trong mỗi học sinh. Tuần học vừa qua, các em đã có nhiều hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa.

 

Trải nghiệm lịch sử “Noi gương anh hùng nhỏ tuổi”

Hướng tới kỉ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9, nhằm bồi dưỡng tình yêu đất nước, ngày 23/8, các em HS trường TH NTL đã được tham gia trải nghiệm lịch sử qua hoạt động xem phim, tìm hiểu về anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng. Thước phim đã cho các em thấy lòng yêu nước, sự thông minh và gan dạ của chàng đội trưởng Đội Thiếu niên Cứu quốc. Các em cũng hiểu được độc lập hôm nay phải đánh đổi bằng biết bao sự hi sinh của các thế hệ cha ông. Trải nghiệm này đã giúp các em thêm yêu, thêm tự hào về trang sử vẻ vang của nước nhà.

Tham gia chuyên đề giáo dục giới tính “Hiểu để trưởng thành”

Nắm bắt được tâm sinh lí của trẻ, nhà trường đã tổ chức riêng chuyên đề giáo dục giới tính dành cho các em học sinh khối 4, khối 5. Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã đến và chia sẻ với các em học sinh trong 2 buổi: sáng 19/8 và sáng 22/8. Sự chia sẻ, đồng cảm của cô đã chạm tới trái tim của các em, nhiều câu hỏi được đặt ra, giải đáp, tháo gỡ những thắc mắc của tuổi mới lớn. Chuyên đề này đã giúp các em hiểu rõ hơn về cơ thể mình, biết cách yêu thương, chăm sóc bản thân, có tâm thế vững vàng trước khi đối diện với giai đoạn quan trọng mang tên “ Tuổi dậy thì”.

Sáng tạo trong các tiết học STEM:

Tuổi nhỏ yêu thích sáng tạo, một môn học kích thích sự sáng tạo và được các em học sinh TH NTL vô cùng yêu mến chính là môn STEM. STEM là môn học không chỉ cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà còn giúp học sinh phát triển các kỹ năng mềm quan trọng, chuẩn bị cho một tương lai thành công trong một thế giới ngày càng phức tạp và công nghệ hóa. Các tiết học STEM tại trường TH NTL luôn được HS mong chờ và thực hành đạt hiệu quả cao. Kĩ năng hợp tác, giải quyết vấn đề cùng sự sáng tạo không giới hạn đã giúp các em tạo ra những sản phẩm tuyệt vời.

 

Các em đã cùng nhau làm việc nhóm rất tích cực và hiệu quả!

Mới ngày nào bỡ ngỡ vào trường, giờ các bé lớp 1 cũng hớn hở, tự tin lắm. Em làm máy gấp quần áo này, tối về em sẽ trổ tài cho bố mẹ xem.

 
Các tin khác