Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Tuần lễ hưởng hứng học tập suốt đời năm 2023 - Chủ đề: Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số

Hòa chung với không khí vui mừng kỉ niệm những ngày lễ tháng 10, sáng 09/10, nhà trường long trọng tổ chức lễ phát động: “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

          Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, cô giáo Đặng Thị Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát động tuần lễ bắt đầu từ tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh về tính tự học. Sinh thời, Người từng nói: “Cuộc đời là cái thang không có nấc chót, việc học là quyển vở không có trang cuối cùng”. Nhờ tinh thần tự học mà Người có vốn hiểu biết sâu rộng và tìm ra con đường cứu nước, cứu dân, mang lại độc lập, tự do, ấm no cho dân tộc. Cuộc đời của người là một quá trình vừa học tập vừa hoạt động cách mạng để đạt được mục đích, lý tưởng của mình.

“Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”; “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời” có nghĩa là học tập đối với mỗi con người không chỉ dừng lại ở một giai đoạn, một thời gian nhất định mà việc học tập phải diễn ra bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu miễn là có điều kiện thuận lợi, đặc biệt là có sức khỏe. Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” trong thời đại công nghệ 4.0, cô giáo phó Hiệu trưởng phát động hưởng ứng tuần lễ bằng những việc làm cụ thể:

 1. Thi đua giờ học tốt, ngày học tốt, tuần học tốt, việc làm tốt ở tất cả các môn học với toàn bộ giáo viên, nhân viên và 846 em học sinh.

  1. 100% giáo viên, học sinh khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kĩ năng, phương tiện học tập,…góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.
  2. 100% học sinh đọc sách theo chủ điểm xây dựng đạo đức con người và tìm hiểu các danh nhân Hà Nội.
  3. 100% tập thể GV, học sinh tham gia chương trình: “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay”.

Mỗi cuốn sách hay chính là chìa khóa tháo gỡ sự khó khăn và chạm đến thành công. Ngay trong buổi lễ, tập thể Cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh đã tích cực hưởng ứng tuần lễ bằng hoạt động góp sách cùng đọc.

Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng đã có sức lan tỏa đến tất cả các thành viên trong nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong buổi lễ.

 
Các tin khác