Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Trường tiểu học Nam Từ Liêm tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích và bạo lực học đường.

Cùng với giáo dục kiến thức văn hóa thì giáo dục kĩ năng sống cho học sinh luôn được nhà trường quan tâm triển khai, góp phần giúp các em hoàn thiện nhân cách, tự tin, chủ động trong cuộc sống.

Đầu tháng 4 vừa qua, các bạn học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm được các giảng viên đến từ cơ quan công an, y tế tuyên truyền hướng dẫn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và các hoạt động trong học tập và cuộc sống:

          1. Trung tá Hoàng Ngọc Hà, phó Đội trưởng đội cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Nam Từ Liêm;

          2.  Đại úy Phạm Phương Huyền, cán bộ đội cảnh sát giao thông quận, cùng các kĩ thuật viên công ty Honda Việt Nam;

          3.  Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy, phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm

 Ở phần đầu tiên, nữ chiến sĩ công an và các chú kĩ thuật bên công ty Honda thật thân thiện, liên tục thử thách các bạn học sinh bằng những câu hỏi, trò chơi. Các em trả lời rất tốt về biển báo, quy định an toàn khi đi xe. Nhiều bạn nhỏ học lớp 1 cũng đã biết tự đội mũ bảo hiểm, giải câu đố đuối hình bắt chữ... Rất nhiều bạn nhận được quà là mũ bảo hiểm, là túi có quai đeo, là đồ dùng học tập nên vô cùng hào hứng.

Phần thứ hai của buổi học là những bài học quý giá để các em đảm bảo an toàn của bản thân khi ở trường, ở nhà và những nơi khác. Các em cần lưu ý:

          - Ở trường chúng ta cần tôn trọng bạn bè, tôn trọng sự khác biệt qua cả lời nói và hành động.

          - Tuyệt đối không được hùa theo những hành động có ý trêu trọc, không tôn trọng người khác.

          - Hãy lên tiếng để bảo vệ những cái đúng. Hãy luôn chia sẻ với bố mẹ và thầy cô để được giúp đỡ khi các em gặp khó khăn.

          - Mùa hè này là mùa bơi lội nhưng cũng khá nguy hiểm. Chúng mình hãy học bơi và đi bơi cùng người lớn.  

          - Ăn uống đầy đủ, tập luyện thể dục thể thao, học tập và nghỉ ngơi hợp lý để có một sức khỏe tốt, tự tin tham gia các hoạt động.

Ban Giám hiệu nhà trường trân trọng cảm ơn các cơ quan, tổ chức và các giảng viên đã phối hợp tổ chức buổi giáo dục ý nghĩa cho các em học sinh. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, tự tin là chính mình để làm gia các hoạt động trong học tập và cuộc sống một cách an toàn, vui vẻ.

Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động:

 

 
Các tin khác