Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Tiểu học Nam Từ Liêm với phong trào “Vì một Việt Nam xanh”

Cứ mỗi độ xuân về, bên cạnh niềm vui sum họp với gia đình, mỗi chúng ta lại nhớ đến lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “ Mùa xuân là Tết trồng cây - Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Thực hiện lời dạy của Người và hưởng ứng phong trào “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc, sáng nay, tập thể CB, GV – NV và học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm đã tổ chức lễ phát động trong không khí phấn khởi, hào hứng. 

Sau lễ chào cờ đầu tuần trang trọng, cô giáo Ngô Thị Thanh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát động hưởng ứng “ Vì một Việt Nam xanh”. Bằng giọng nói truyền cảm, cô khẳng định giá trị của cây xanh đối với cuộc sống của con người và ghi nhận những việc tập thể Nhà trường đã làm góp phần tạo môi trường xanh - sạch - đẹp trong 8 năm qua. Cô cũng nhấn mạnh việc trồng và chăm sóc cây xanh không chỉ dừng lại ở lễ phát động mà đó là việc làm thường xuyên và được duy trì hàng năm.

Ngay sau lễ phát động, cô trò hồ hởi xúc đất, trồng cây, nụ cười rạng rỡ như những đóa hoa đang độ nở đẹp nhất. Chỉ trong chốc lát, hàng trăm cây hoa được trồng trong khuôn viên Nhà trường. Những cây hoa hồng có vẻ kiêu kì được trồng xen kẽ với cây hoa giấy giản dị nhưng cũng đầy màu sắc. Cây nào cũng đẹp dịu dàng, dễ thương. Bên cạnh đó, hàng ngàn cây xanh khác được trang trí trong lớp học. Phòng học nào cũng sạch đẹp, thoáng và mát mắt. Bên cạnh hoạt động trồng và chăm sóc cây ở lớp, mỗi bạn còn tham gia tạo không gian xanh tại nhà.

Thông điệp “ Vì một Việt Nam xanh”, “ Vì tương lai tươi sáng – Hãy hành động hôm nay”, “ Môi trường là cuộc sống – Cuộc sống là môi trường” cũng được Nhà trường tuyên truyền đến tất cả mọi người qua hoạt động diễu hành.

Điệp khúc “Ai trồng cây – em trồng cây”, “ Trái đất này là của chúng mình” xuyên suốt buổi lễ như muốn khẳng định cây xanh cần cho cuộc sống, hoạt động trồng cây sẽ mãi mãi được duy trì của tập thể Nhà trường. Cũng trong buổi lễ phát động, các bạn nhỏ chủ động thu gom rác. Đó cũng là một hoạt động thường niên của các em góp phần bảo vệ môi trường. 

Buổi lễ phát động diễn ra ngắn gọn và có ý nghĩa, góp phần chung tay “Vì một Việt Nam xanh”. Bằng các hoạt động đó, Nhà trường muốn gửi tới thông điệp “ TRỒNG CÂY XANH – GIEO SỰ SỐNG”.

 
Các tin khác