Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Tiểu học nam từ liêm tự hào đạt 01 trong 05 giải đặc biệt toàn thế giới tại cuộc thi thuyết trình leader in me quốc tế - International student speech contest 2022.

Với phương châm cốt lõi  “Khơi gợi tiềm năng trong mỗi trẻ em”, khuyến khích học sinh tự tin thể hiện trách nhiệm bản thân, phát huy tối đa tiềm năng cá nhân các em để thành công trong học tập, cuộc sống và hội nhập quốc tế, Ban giám hiệu -  tiêu biểu là cô giáo Ngô Thị Thanh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quyết định đưa bộ môn Leader in me vào chương trình giáo dục cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 3.

          Ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể với chùm các hoạt động tạo cơ hội cho học sinh phát triển bản thân, làm chủ bản thân từ việc học tập, rèn kĩ năng và vận dụng kĩ năng vào cuộc sống. Tháng 9 với hoạt động trang trí góc học tập, lập thời khóa biểu. Tháng 12 noi gương anh bộ đội với tuần lễ thử thách “Tôi sống gọn gàng, ngăn nắp, khoa học”. Khắc sâu truyền thống Tết Việt, nhà trường phát động dự án “ Tết đoàn viên – Xuân yêu thương” với các hoạt động lồng ghép 7 thói quen để tạo dựng, gắn kết các thành viên trong gia đình. Nhằm tạo cơ hội cho học sinh được thể hiện bản thân qua việc sử dụng ngôn ngữ, Nhà trường phát động cuộc thi “Em sử dụng tiếng nói của mình như thế nào để tác động đến bản thân và cộng đồng?” Cuộc thi đã thu hút rất nhiều học sinh tham gia. Qua các hoạt động đó, các em có cơ hội được khẳng định mình.

Thật vui mừng khi các bạn nhỏ lớp 1 từ đầu năm chỉ học online do ảnh hưởng của dịch bệnh covid, xuất sắc vượt qua hơn 700 dự án triển vọng đến từ 23 quốc gia tham dự, đã được vinh danh là chủ nhân tài năng của 01/05 giải thưởng đặc biệt toàn thế giới với dự án “ Sức mạnh của lời nói, hãy lan tỏa yêu thương đến mọi người!” – Grand Prize.

Dự án của các bạn đã thuyết phục được người nghe, bạn đọc, ban giám khảo và đạt được giải cao nhất. Thầy cô giáo chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực vượt qua chính mình để khẳng định bản thân của các em. Chúc Trí Minh, Quỳnh Chi và Hoàng Nam luôn chăm ngoan, học giỏi và tỏa sáng với thật nhiều dự án!

Nhà trường trân trọng sự đồng hành của phụ huynh trong việc tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm bản thân.

 
Các tin khác