Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Noi gương chú bộ đội: Tự giác – Sáng tạo và sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ

 Hướng tới chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, hôm nay thầy và trò nhà trường vinh dự được đón tiếp bác Vũ Văn Ty - Nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 28 mặt trận Vị Xuyên kể lại câu chuyện bác cùng đồng đội thân yêu tham gia các trận đánh vô cùng ác liệt với quân thù.

Suốt 10 năm chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, bác cùng Tiểu đoàn tham gia nhiều trận chiến đấu quyết liệt, mặt trận Vị Xuyên chưa lúc nào ngớt tiếng pháo, đạn và súng cối, rất nhiều cán bộ chiến sĩ ở mọi miền đất nước đã hy sinh hoặc để lại một phần cơ thể nơi chiến trường. Trong lời kể xúc động ấy, thầy trò nhà trường cảm nhận được sự tự hào khi bác được góp một phần nhỏ công sức vào nền độc lập, tự do của dân tộc.

Cũng trong buổi lễ kỷ niệm, các bạn rất vui khi được biết ngay tại trường có bác Bùi Vinh Thanh, bác Ngô Bác Truyền và bác Đỗ Quốc Hùng đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó các bạn nhỏ được tìm hiểu về chú bộ đội Hải quân, bộ đội Phòng quân không quân và bộ đội Biên phòng. Các bạn hãnh diện và tự hào kể về ông bà và bố mẹ của mình đang công tác trong quân đội. Hiểu được sự vất vả, nguy hiểm của các chú bộ đội và cũng để bố mẹ ở nơi xa yên tâm công tác, các bạn nguyện sẽ tự giác học tập, rèn luyện bản thân. Và thật đặc biệt, nhiều bạn nhỏ đã bày tỏ ước mơ sau này trở thành chú bộ đội được cống hiến cho đất nước.

Buổi lễ tuy diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng rất trang trọng, giáo dục học sinh lòng tự hào, sự biết ơn và khơi dậy truyền thống anh hùng của dân tộc. Qua đó bồi dưỡng tình yêu Tổ quốc, tinh thần tự giác học tập và rèn luyện cho các em.

Dưới đây là những hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ.

 
Các tin khác