Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Ngày hội công nghệ thông tin và STEM quận Nam Từ Liêm năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 3433/KH-SGDĐT ngày 21/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2024.

Sáng ngày 2/3/2024 Ngành GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM cấp Quận, chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (01/4/2014 – 01/4/2024) với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và Đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh.

Hưởng ứng kế hoạch của quận, của ngành, trường Tiểu học Nam Từ Liêm luôn coi chuyển đổi số trong giáo dục và giáo dục STEM vừa là thách thức nhưng cũng chính là cơ hội để phát triển. Giáo dục STEM không hướng đến mục tiêu đào tạo để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kỹ sư hay những kỹ thuật viên mà chủ yếu là trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục là xu hướng tất yếu hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Chuyển đổi số muốn thành công thì cần có sự thay đổi từ trong tư duy, nhận thức của mỗi giáo viên, từ đó xây dựng văn hóa số trong giáo dục. Nâng cao kĩ năng nghiệp vụ trong ứng dụng công nghệ số như kĩ năng công nghệ thông tin, an toàn thông tin trên môi trường số... cho tất cả những người làm công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên cần được trang bị cách truyền đạt các kĩ năng mềm và tư duy sáng tạo cho học sinh.

Trong khuôn khổ của Ngày hội Công nghệ thông tin còn có các hoạt động giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giảng dạy của các nhà trường; các hội nghị, hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. 

Ngày hội CNTT – STEM nền tảng của giáo dục thông minh có hai nội dung là CNTT - chuyển đổi số và Giáo dục STEM - học qua thực hành để giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, tại đây, các thầy giáo, cô giáo được theo dõi và nghe thuyết trình về tác phẩm dự thi của giáo viên các nhà trường. Ngày hội CNTT năm nay tập trung vào chất lượng và được thể hiện rõ nét trong kết quả cuộc thi Bài giảng điện tử và Kỹ năng công nghệ thông tin.

 Một số kết quả nổi bật đạt được qua ngày hội CNTT và Stem cấp Quận:

+ Thi bài giảng Elearning-Stem, sản phẩm CNTT: Tổng số có: 243 sản phẩm (trong đó có 19 giải Nhất; 34 giải Nhì; 77 giải Ba, 113 giải KK)

+ Thi Kỹ năng CNTT: 111 giải gồm (05 giải Nhất; 11 giải Nhì;  14 giải Ba, 81 giải KK

+ Dự thi cấp Thành phố: 82 sản phẩm

Đặc biệt các cô giáo trường TH Nam Từ Liêm đã đạt 5 giải trong phần thi kĩ năng công nghệ thông tin giáo viên, nhân viên; Đạt 7 giải trong thiết kế bài giảng E-learning và STEM; Gian hàng trưng bày trong ngày hội của cụm phường Xuân Phương đã vinh dự đạt giải Nhì.

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày hội CNTT và STEM:

 

 

 
Các tin khác