Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Lễ tri ân và trưởng thành học sinh lớp 5 - Niên khóa 2019 - 2024

Khi sắc tím của bằng lăng, sắc đỏ của phượng vĩ ngập tràn con đường đến trường, tiếng nô đùa của các cô cậu học trò hòa lẫn tiếng ve râm ran cũng là lúc mùa hè tới. Năm học 2023 - 2024 cũng khép lại. Và hôm nay, trong không gian quen thuộc vô cùng tuyệt vời này, Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Ban phụ huynh khối 5 tổ chức Lễ trưởng thành cho học sinh lớp 5 niên khóa 2019 - 2024.

Tham dự buổi lễ có nhà giáo Ngô Thị Thanh - Nguyên Hiệu trưởng, nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng cùng tập thể CBGV, NV, các bác phụ huynh và các em học sinh khối 5.  

Cũng là nắng của tháng Năm
Cũng là hoa phượng đỏ sân nắng vàng
Rộn ràng trong tiếng ve ran
Làm xao động đến muôn vàn lá xanh.
Mới ngày nào, mắt long lanh
Theo chân mẹ, bước dọc hành lang vui
Em vào lớp Một, chao ôi!
Bao nhiêu bỡ ngỡ… thế rồi thành quen.

Mới ngày nào, các em chỉ là những cô cậu học trò bỡ ngỡ, e thẹn nép bên cha, bên mẹ, những giọt nước mắt rơi rơi khi phải chia tay cha mẹ để làm quen với lớp mới, trường mới, thầy cô, bạn bè mới,…. Với các em mọi thứ thật ngỡ ngàng và còn đôi chút lạ lẫm. Nhưng rồi cái cảm giác ấy nhanh chóng trôi qua trước sự ân cần, gần gũi của các thầy cô giáo, để rồi mỗi ngày đến lớp mọi thứ với các em lại trở nên vô cùng thân thuộc và gắn bó.

Sau 5 năm học tập và rèn luyện, các em từ những bỡ ngỡ ấy dưới sự dìu dắt, dạy dỗ, yêu thương của các thầy cô giáo, giờ đây các em đã trưởng thành, là những cô cậu học trò Học giỏi, chăm ngoan, chủ động, tự tin. Thành công và sự trưởng thành của ngày hôm nay là thành quả của những tháng ngày nỗ lực không mệt mỏi của chính các em, sự đồng hành của thầy cô và gia đình.

Cô Hiệu trưởng chúc mừng 150 em học sinh lớp 5 với những thành tích đã đạt được trong 5 năm học qua. Chặng đường tiếp theo còn nhiều thử thách nhưng cô Thủy tin rằng với hành trang dưới mái trường Tiểu học, các em sẽ vượt qua và mang vinh quang về. Cô Nguyễn Thanh Thủy cũng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các bậc phụ huynh học sinh khối 5 - những người đã không tiếc công sức chăm lo cho các con, đồng hành cùng nhà trường trong suốt những năm học vừa qua. 

Tại buổi lễ, bác Nguyễn Tất Cương đại diện tập thể phụ huynh học sinh khối 5 gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy cô giáo, cô bác nhân viên đã tận tình dạy dỗ và chăm sóc các con suốt 5 năm qua.

Trong khoảnh khắc đầy bịn rịn và lưu luyến này, 150 em học sinh khối 5 vinh dự được nhận lẵng hoa tươi thắm của nhà giáo Ngô Thị Thanh với những lời chúc, lời căn dặn ý nghĩa.

Cũng trong không khí tràn đầy cảm xúc ấy, em Đào Trung Trí Dũng lớp 5D, thay mặt 150 em học sinh khối 5 bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô giáo, cô bác nhân viên. Trí Dũng thay lời các bạn hứa với thầy cô sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, nối tiếp truyền thống hiếu học của nhà trường, đáp lại công sức dạy dỗ của thầy cô dưới mái trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Giây phút cắt bánh hoàn thành nghi lễ trưởng thành cho học sinh lớp 5 thật xúc động. Những cái ôm, món quà nhỏ, lời ca tiếng hát của thầy trò, các bác phụ huynh như muốn nói chia tay để hẹn ngày gặp lại, để ta lớn khôn hơn, để yêu trường hơn, để nhớ về thầy cô và mái trường.

 

Buổi lễ kết thúc vẫn nguyên vẹn cảm xúc lưu luyến của thầy trò và niềm tin của nhà trường về kết quả học tập, phấn đấu của 150 bông hoa niên khóa 2019 - 2024.  

Mai vào lớp Sáu, nhớ không?
Mái trường Tiểu học ở trong tim mình.

 
Các tin khác