Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Lễ Tổng kết năm học 2021-2022

                             Hè về gọi nắng lên cao

                   Gọi bao mơ ước xôn xao phượng hồng

                             Hân hoan hoa nở trong lòng

                   Vui ngày tổng kết ngập tràn yêu thương...

Năm học 2021 – 2022 là một dấu ấn đặc biệt ghi nhận những nỗ lực lớn lao của tập thể giáo viên nhà trường cũng như các em học sinh và các bậc phụ huynh thân yêu khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Nhà trường đã chọn phương pháp giáo dục “Truyền cảm hứng”, linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động dạy học cũng như các hoạt động trải nghiệm và hoạt động tập thể phù hợp với giai đoạn học trực tuyến và học trực tiếp như hiện nay; đạt được mục tiêu thực hiện hai khâu đột phá trọng tâm của năm học:

- Dạy học phát triển năng lực, tiệm cận quốc tế ở tất cả các môn học.

- Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy - học Tiếng Anh, đặc biệt chú trọng rèn kĩ năng nghe - nói Tiếng Anh cho học sinh.

Mỗi tháng nhà trường phát động một phong trào trọng tâm theo chủ điểm riêng để tạo hứng thú cho các em:

- Tháng 9: Tổ chức hoạt động “Trung thu yêu thương”. HS được làm các sản phẩm về chủ đề Trung thu, vừa GD ý nghĩa Tết Trung thu và mang lại những giá trị tinh thần khi HS ở nhà học online. 

- Tháng 10: Phát động “Ngày thứ Bảy sum vầy - yêu thương tặng mẹ” nhằm gắn kết tình cảm gia đình;

- Tháng 11: Hoạt động trọng tâm là chuỗi hoạt động “Thầy cô chắp cánh ước mơ hồng”. Các em có nhiều sản phẩm, những lời tri ân, gửi gắm tình cảm của mình với thầy cô;

- Tháng 12: Nhà trường lựa chọn hoạt động truyền cảm hứng tới học sinh, xây dựng giá trị sống học tập tác phong anh bộ đội cụ Hồ: “Gọn gàng, ngăn nắp, khoa học”: HS được tự mình trang trí, sắp xếp góc học tập, dọn nhà hằng ngày và ghi lại bằng hình ảnh và video gửi tới nhà trường.

- Tháng 1 và 2: Các hoạt động “Tìm hiểu Tết Cổ truyền dân tộc” với các hoạt động dự án “Tết Đoàn viên - Xuân yêu thương”, “Sáng tác MV ca nhạc Khúc ca mừng Xuân”, các hoạt động lồng ghép 7 thói quen hiệu quả,… Từ đó, các em được trải nghiệm, gắn kết yêu thương với các thành viên trong gia đình.

          - Tháng 3: Trọng tâm là “Tháng thể thao – Nâng cao sức khỏe”. GVCN dẫn dắt, làm gương cho học sinh. Cả cô và trò cùng tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

          - Tháng 4: Hưởng ứng ngày sách Việt Nam: mỗi ngày đọc sách ít nhất 30 phút, học sinh mỗi tuần đọc ít nhất  2 cuốn sách và ghi lại nội dung, những điều em học được, các sản phẩm của học sinh được đăng trên facebook của trường để lan tỏa phát triển Văn hóa đọc tới CBGV, HS toàn trường.

- Tháng 5: Với chuỗi hoạt động “Dấu ấn tháng 5 - Mừng sinh nhật Bác - tự hào truyền thống Đội; Tuần lễ mừng Sinh nhật trường 9 năm tuổi” đã truyền cảm hứng tới thầy và trò nhà trường trong mọi hoạt động. Đặc biệt, Liên đội đã kết nạp 375 đội viên mới là những học sinh tiêu biểu khối 3; 4; 5.

Vượt qua những thách thức học tập trong trạng thái bình thường mới, thầy và trò nhà trường đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ trong năm học này:

       THÀNH TÍCH CỦA HỌC SINH

 + Cấp quốc tế: 28 giải (8 HCV; 05HCB; 13 HCĐ: 02 KK)

 + Cấp Quốc gia: 112 giải (13 HCV; 19HCB; 60 HCĐ; 20 KK)

 + Cấp Thành phố:  196 (32 Nhất; 34 Nhì; 61 Ba; 69 KK)

+ Cấp Quận: 87 giải (05 Nhất; 16 Nhì; 19 Ba; 47 KK)
 + Cấp trường: 1.765 giải

+ Thi TOEFL vòng 2: Bậc 3 (B1) - 4 HS; Bậc 2 (A2) - 48 HS; Bậc 1 (A1) - 11HS

THÀNH TÍCH CỦA CBGVNV NHÀ TRƯỜNG

Cấp Thành phố:  Tập thể Lao động Xuất sắc

Cấp quận:

- Tập thể Lao động Tiên tiến

- Chiến sĩ thi đua cơ sở: 07 đồng chí

- Sáng kiến kinh nghiệm cấp quận: 07 sáng kiến

- Thể dục thể thao: Nhì đồng đội môn Cầu lông

- Đặc biệt, trong năm học vừa qua, cô giáo Ngô Thị Hậu vinh dự đạt danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu thủ đô".

Mọi cố gắng và nỗ lực thực sự đã nở hoa – những bông hoa rực rỡ, ngát hương  góp thêm vào bảng vàng thành tích của nhà trường.

Hòa trong niềm hân hoan và hạnh phúc lớn lao ngày hôm nay, nhà trường không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể Quý phụ huynh. Cảm ơn các bố mẹ đã thực sự là những người đồng hành tuyệt vời nhất của các con nhất là trong năm học đầy biến động này. Cảm ơn các bố mẹ đã luôn tin tưởng và trao cho thầy cô những yêu thương, trân trọng chân thành là động lực để cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết với nghề hơn bao giờ hết.

Chúc các con yêu có kì nghỉ hè vui vẻ, hạnh phúc và an toàn.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

 

 
Các tin khác