Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Lễ sơ kết học kỳ 1 - Năm học 2023 - 2024

Sáng nay, trong nắng xuân dịu dàng và ấm áp, thầy trò nhà trường cùng nhau đánh giá lại nửa chặng đường năm học 2023 - 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2.

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, cô giáo Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tổng kết lại các hoạt động diễn ra trong học kỳ 1. Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, sự vào cuộc của các thầy cô giáo, các em học sinh cũng như sự đồng hành của quý phụ huynh, nhà trường đã tổ chức thành công lễ khai giảng năm học mới; Trung thu yêu thương với tổng số tiền 201.976.000 đồng được gửi về các em trường Tiểu học Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên và học sinh bị thiệt hại trong vụ cháy ở Chung cư mini quận Thanh Xuân; Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến, Nhà giáo tiêu biểu và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Hội khỏe Phù Đổng; 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân… Với mong muốn học sinh được học tập an toàn, lành mạnh, nhà trường tổ chức nhiều chuyên đề, ngoại khóa ý nghĩa. Tiêu biểu là hoạt động trải nghiệm tại Vạn An, Thanh Trì; Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; An toàn khi lựa chọn, sử dụng thực phẩm đóng gói và sơ cứu khi bị ngộ độc thực phẩm; Các hoạt động văn hóa, văn nghệ,… Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm, giao lưu, nhà trường còn chú trọng giáo dục HS văn hóa truyền trống, quy tắc ứng xử đặc biệt là thói quen chào hỏi lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi; biết chào ông bào, bố mẹ khi đưa đón đến trường. Kết quả cụ thể:

* Năng lực:

         Khối 1 đến khối 4:

- Năng lực chung: 97,1% Tốt; 2,9% Đạt

- Phẩm chất: 99,8% Tốt; 0,2% Đạt.

          Khối 5:

  - Năng lực: 99,3% Tốt; 0,7% Đạt

  - Phẩm chất: 99,3% Tốt; 0,7% Đạt

 Song song với các hoạt động đó, nội dung học tập được nhà trường rất quan tâm. Nhà trường triển khai nghiêm túc chương trình của BGD&ĐT tích hợp chương trình Chất lượng cao ở tất cả các môn, chú trọng Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Giáo dục KNS, bảo đảm thực hiện Chương trình GDPT cấp tiểu học linh hoạt, chủ động, hiệu quả, phù hợp, tổ chức các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh; các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống, tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Các thầy cô nghiêm túc thực hiện chương trình bổ sung nâng cao linh hoạt với 20% thời lượng mỗi tiết học, tăng cường ứng dụng CNTT, các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kỹ năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các tình huống thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của trường và khả năng học tập của học sinh, theo tinh thần “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống”. Phát hiện và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu, bồi dưỡng và khuyến khích HS tham gia các sân chơi trí tuệ tự nguyện đạt nhiều giải cao các cấp gắn với 7 thói quen lãnh đạo bản thân chủ động, tích cực trong cuộc sống. Kết quả cụ thể:

Chất lượng đại trà:

Toàn trường

Toán

Tiếng việt

HT tốt

HT

Chưa HT

HT tốt

HT

Chưa HT

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

846

804

95.04

41

4.85

1

0,11

797

94.21

49

5.79

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chất lượng mũi nhọn:

* Cấp quốc tế:  

- STEMCO: Tổng số 104 giải, trong đó: 46 huy chương Vàng; 35 huy chương Bạc ; 23 huy chương Đồng.

          * Cấp Quốc gia:  

- Toán TIMO (184 giải tăng 48 giải so với năm trước), trong đó: 11 huy chương Vàng,  48 huy chương Bạc, 125 huy chương Đồng.

* Cấp quận:

- Thể dục thể thao: 6 giải Nhất; 6 giải Nhì; 8 giải Ba; 6 giải Khuyến khích.

- Văn nghệ: Giải Nhì thi Hợp xướng

* Cấp trường:

- IOE: 157 giải, trong đó: 27 Nhất, 54 Nhì, 76 Ba.

- Trạng Nguyên Tiếng Việt: 566 giải, trong đó: 68 giải Nhất, 127 giải Nhì, 183 giải Ba và188 giải KK.

Thật vui mừng với 26 tập thể nhận cờ lớp Tiên tiến xuất sắc và 3 tập thể lớp Tiên tiến trên các mặt thi đua.

          Bên cạnh những thành tích đã đạt được, cô giáo Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế cũng như các giải pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 đạt kết quả cuối năm học đạt cao hơn.

          Cũng tại buổi lễ, cô giáo Nguyễn Thanh Thủy tuyên dương tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên đã tích cực tham gia các hoạt động của ngành và của cấp trên, cụ thể:

* Cấp trường: Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường (bài giảng sáng tạo) theo tinh thần dạy đủ môn và ở các khối lớp. Kết quả: 100% giáo viên tham gia (xếp loại Tốt: 38 Đạt 100%).

* Cấp quận: Giáo viên giỏi  khối 3, khối 5: 4 giáo viên dự thi (2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba).

* Cấp Thành phố: 1 giáo viên dự thi cấp thành phố.

* Cuộc thi Bài giảng Elearning và Stem có 11 bài dự thi cấp Quận; 5 giáo viên, nhân viên thi kĩ năng CNTT.

Trong HK 1 vừa qua, CBGV nhà trường đã tích cực tham gia các cuộc thi của ngành và cấp trên tổ chức: Viết về những tấm gương bình dị mà cao quý  (giải KK cấp quận); Tìm hiểu ĐH CĐ quận NTL và TP HN; (giải KK cấp quận); Thi Tìm hiểu luật dân chủ cơ sở trường học: 2 giải ba cấp quận; Hội thi Nghề do LĐLĐ quận tổ chức: 1 giải nhì, 1 giải ba cấp quận; 100% GV tham gia cuộc thi tìm hiểu về 10 năm thành lập quận (phần thi trắc nghiệm và video); Tham gia cuộc thi Viết về người tốt việc tốt.

Tất cả những thành tích đã đạt được là động lực để thầy trò nhà trường tiếp tục phấn đấu trong trong học kỳ 2.

Cũng tại buổi lễ, cô giáo Nguyễn Thanh Thủy đại diện nhà trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực của tập thể CBGV, NV, các em học sinh và sự ủng hộ của quý phụ huynh. Kết thúc bài phát biểu, cô Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng năm mới SỨC KHỎE - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG đến đại gia đình Tiểu học Nam Từ Liêm.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ.

 
Các tin khác