Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Lễ hội xuân 2024 – Hướng về truyền thống – Ngập tràn niềm vui

Trong không khí ấm áp của nắng xuân, thứ Sáu, ngày 19 tháng 1 năm 2024, trường Tiểu học Nam Từ Liêm tổ chức Lễ hội xuân 2024 nhằm mục đích giáo dục truyền thống văn hóa Tết cổ truyền của Việt Nam.

Lễ hội diễn ra trong niềm vui hân hoan với các hoạt động hoạt động bổ ích "vừa lạ, vừa quen":

Gói bánh chưng – gói trọn yêu thương:

         Dịp xuân này, dưới sự hướng dẫn của thầy cô và bố mẹ, các em học sinh tự tay gói được một chiếc bánh chưng hoàn chỉnh cho mình rồi mang đi luộc bánh. Cuối giờ chiều, ai cũng òa lên vì chiếc bánh mình gói đã “ ra lò” và mang về cho gia đình thưởng thức.

Viết chữ thư pháp:

          Đây là một hoạt động vô cùng nghệ thuật và sáng tạo cho học sinh khối 5. Bằng nét chữ mềm mại các em đã vẽ lên chữ “ Hội xuân”“ Cảm ơn” trong tràng pháo tay hoan hô của khán giả. Nhiều bạn học sinh lần đầu viết nhưng cũng rất tự tin vẽ theo ý tưởng của mình.

Trải nghiệm trò chơi dân gian:

          Còn gì vui hơn khi trong tiếng nhạc xuân rộn rã, các em được vui cùng các bạn các trò chơi dân gian: Nhảy sạp; Đi cầu khỉ; Ô ăn quan; Bịt mắt đánh trống; Ném vòng cổ chai; Nhảy bao bố; Quay số may mắn; Phi tiêu bong bóng,… Chơi đã vui nhưng nhận phần thưởng còn vui hơn. Qua trò chơi các em còn học được sự khéo léo, hiểu được ý nghĩa các trò chơi dân gian Việt Nam.

Hóa thân thành các “tiểu thương nhỏ tuổi” để mua bán – trao đổi hàng hóa trong các gian hàng chợ quê; thưởng thức ẩm thực đặc trưng ngày Tết:

Đầu giờ chiều, các gian hàng chợ quê chính thức mở bán. Đủ các món hàng ngày Tết, nông sản, những món ăn thơm ngon, những đồ chơi thu hút… Các tiểu thương nhỏ tuổi rất tự tin để bán hàng và quản lí tiền. Các vị khách hàng nhí cùng phụ huynh cũng ra vào các gian hàng nườm nượp để lựa chọn món đồ mình yêu thích. Hội chợ quê còn đẹp bởi không gian các gian hàng chợ Tết. Mỗi gian hàng mang một màu sắc riêng, thể hiện truyền thống văn hóa của người Việt.

Chiều xuống mà chợ quê Nam Từ Liêm vẫn rộn ràng cùng các trò chơi: Bịt mắt bắt vịt, Rung chuông vàng, nhảy sạp …

Lễ hội có sự hỗ trợ và tham gia đông đảo của quý phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh. Sân trường ngập tràn niềm vui, ấm áp những yêu thương trong dịp Tết đến xuân về. Những tà áo dài đủ màu sắc tung bay, những gương mặt tươi vui, những nụ cười và ánh mắt hạnh phúc sẽ là những hình ảnh đẹp nhất lưu lại trong nắng xuân của lễ hội vừa qua.

Nhà trường trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực cố gắng của các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và sự đồng hành đầy trách nhiệm của trung tâm ABA.

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, nhà trường kính chúc các thầy cô giáo, quý phụ huynh và các em học sinh mạnh khỏe, hạnh phúc!

 
Các tin khác