Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Lễ hội áo dài Nam Từ Liêm - Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống người Việt

“Di sản thời trang dân tộc ta

Áo dài phụ nữ vẻ kiêu sa

Mảnh mai dáng liễu duyên đằm thắm

Tha thiết hồn xuân nghĩa đậm đà…”

Nhắc đến dải đất hình chữ S thân yêu, bạn bè năm châu chắc hẳn sẽ nhớ ngay tới hình ảnh tà áo dài thướt tha trong gió. Gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước, áo dài từ lâu đã trở thành một biểu tượng văn hóa vô giá của con người Việt Nam. Theo dòng chảy thời gian, áo dài có sự cách tân phong phú, đa dạng hơn mang tính ứng dụng phù hợp với từng thời kì lịch sử nhưng vẫn giữ được cốt cách, giá trị thanh tao vốn có của mình. Trong tà áo dài kín đáo, thướt tha, người phụ nữ Việt Nam càng được tôn lên nét duyên dáng, dịu dàng, đằm thắm làm say đắm lòng người. Cũng chính vì vậy mà không biết tự bao giờ hình ảnh tà áo dài Việt Nam đã đi vào văn chương, nghệ thuật, trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho biết bao thế hệ văn nhân và thi nhân. Nhà thơ Nguyên Sa từng viết:

“Nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát

Bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông

Anh vẫn yêu màu áo ấy vô cùng

Thơ anh viết vẫn nguyên màu lụa trắng”

(Trích “Áo lụa Hà Đông”)

Nhằm mục đích giáo dục và nuôi dưỡng cho các em học sinh tình yêu với những giá trị văn hoá truyền thống, những nét đẹp tâm hồn của con người Việt Nam và hướng tới chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2023, sáng nay, Trường Tiểu học Nam Từ Liêm long trọng tổ chức Lễ hội áo dài cho toàn thể CBGV, NV và các em học sinh thân yêu.

Tại buổi lễ, cô Hiệu trưởng Ngô Thị Thanh, cô Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Lan cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tham gia những tiết mục trình diễn áo dài vô cùng đặc sắc.

Ngắm các em học sinh Nam Từ Liêm tự tin, duyên dáng trong những bộ áo dài thướt tha trông yêu đến vô cùng. Mỗi cô, mỗi trò, mỗi người một vẻ nhưng tất cả đều toát lên khí chất thanh cao của người con gái Việt Nam. Tuy còn nhỏ nhưng các em cũng đã hiểu và cảm nhận được niềm tự hào, niềm kiêu hãnh khi diện trên mình chiếc áo dài xinh xắn. Bởi đó là tinh thần, là cốt cách của truyền thống dân tộc ta.

Các hoạt động bổ ích của lễ hội thực sự đã lan tỏa niềm vui cùng nguồn động lực mạnh mẽ thôi thúc thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện thành công nhiệm vụ năm học. Cũng nhân dịp này, Nhà trường gửi lời chúc mừng tới các bà, các mẹ, các chị, các bạn gái trong ngôi nhà Tiểu học Nam Từ Liêm thân yêu lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Chúc các con luôn vui tươi và chăm ngoan, học giỏi mỗi ngày.

Sau đây là một số hình ảnh của thầy và trò trường TH Nam Từ Liêm:

 
Các tin khác