Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Lễ dâng hương và kết nạp đội viên mới tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội năm học 2023-2024

Hòa chung với không khí hân hoan của cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024), sáng 25/3/2024 Liên đội Trường Tiểu học Nam Từ Liêm đã tổ chức Lễ dâng hương và Kết nạp Đội cho học sinh khối 1, 2, 3 tại khu di tích Văn Miếu  Quốc Tử Giám - trường Đại học đầu tiên của Việt Nam.  91 gương mặt thiếu nhi tiêu biểu khối 3 vinh dự được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (Đợt 1, Năm học 2023 - 2024).

Ngay từ sáng sớm, sau khi thực hiện nghi lễ chào cờ, thầy và trò đã nhanh chóng di chuyển đến Văn Miếu thành kính dâng nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn tới các bậc tiền nhân thánh hiền đã có công mở trường đại học đồng thời báo cáo thành tích dạy và học của nhà trường. Cũng trong giây phút thiêng liêng ấy, thầy trò đều cảm thấy vô cùng xúc động khi nhớ về công ơn, thành tích vẻ vang của các bậc tiền nhân và được nghe giới thiệu về lịch sử khởi lập một địa danh, cái nôi đào tạo nhân tài cho đất nước.

Kết thúc lễ dâng hương, thầy cô trìu mến đặt lên vai các bạn nhỏ chiếc khăn quàng đỏ thắm như lời động viên, nhắc nhở các em chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là những đội viên gương mẫu của trường Tiểu học Nam Từ Liêm. Trong giây phút thiêng liêng và tự hào ấy, ai cũng vinh dự và tự hào. Thay mặt 91 đội viên mới, bạn Nguyễn Hoàng Yến, học sinh lớp 3A5 đã đọc lời hứa với sự quyết tâm cao.

 

Đại diện Liên Đội, cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào - Tổng phụ trách đã căn dặn và chúc mừng 91 đội viên mới: "Các em yêu quý! Kể từ ngày hôm nay, các em đã chính thức được đứng trong hàng ngũ Đội TNTP Hồ Chí Minh. Với cương vị mới này, chắc hẳn các bạn Đội viên sẽ có thêm nhiều động lực để phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào thiếu nhi mà Liên đội phát động".

Rời khu di tích lịch sử đầy ý nghĩa này, các bạn đã bất ngờ khi được xem bộ phim Kung Fu Panda tại Rạp tháng Tám. Đây chính là phần thưởng dành cho sự nỗ lực của các bạn nhỏ.

Chắc chắn rằng, trải nghiệm ý nghĩa hôm nay sẽ giúp các em hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống hiếu học của ông cha ta. Từ đó, nâng cao lòng tự hào dân tộc, phát huy ý chí quyết tâm học tập và rèn luyện để xứng đáng với vai trò của người Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 
Các tin khác