Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Hưởng ứng tháng hành động vì an toàn giao thông

Hiện nay, an toàn giao thông (ATGT) vẫn đang là một vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, nhất là ATGT cho trẻ em. Từng ngày, từng giờ, tai nạn giao thông vẫn đang cướp đi sinh mệnh của biết bao người, gây ra những mất mát, tổn thương to lớn về người và của, nhất là nỗi đau tinh thần không gì bù đắp được.

Hưởng ứng tháng hành động vì ATGT thực hiện chủ đề Năm ATGT 2024: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn, trong tiết Hoạt động trải nghiệm hôm nay, các bạn học sinh Trường Tiểu học Nam Từ Liêm đã được tìm hiểu và trải nghiệm nhiều kiến thức bổ ích về ATGT như: Tìm hiểu về các loại biển báo giao thông đường bộ Việt Nam (bao gồm 5 loại: Biển báo cấm, Biển báo nguy hiểm, Biển hiệu lệnh, Biển chỉ dẫn và Biển phụ); Ý nghĩa của hệ thống đèn tín hiệu giao thông; Đi bộ sang đường như thế nào cho đúng luật và an toàn;…

Từ các em nhỏ lớp 1 đến các anh chị lớp 5, ai cũng háo hức với những nội dung bổ ích và thú vị của chương trình. Qua hàng loạt câu trả lời chính xác cũng như những cách xử lí tình huống đúng mực, nhanh gọn và hiệu quả, cho thấy các em đã được bố mẹ, thầy cô trang bị cho vốn kiến thức phong phú về việc tham gia giao thông an toàn.

Gay cấn nhất có lẽ là những tình tiết bi hài trong tiểu phẩm “Lỗi tại ai?” do các bạn học sinh lớp 5A1 biên đạo và trình diễn. Tiếng cười vang lên giòn tan bởi sự kịch tính, hài hước của phút cao trào rồi ngay lập tức lắng lại trong suy tư của mỗi chúng ta...

Một vở kịch nhỏ nhưng chứa đựng nhiều bài học lớn, gửi gắm đến khán giả những thông điệp vô cùng sâu sắc:An toàn giao thông là trách nhiệm của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội, “Hãy ứng xử văn hoá khi tham gia giao thông”, “Hãy là người đi đường thông minh”,... Đây cũng chính là những điều quý giá mà thầy cô muốn gửi gắm tới tất cả các em học sinh thân yêu. 

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, nhà trường gửi lời chúc tới các em học sinh, quý phụ huynh cùng các thầy cô giáo luôn luôn an toàn trên mọi nẻo đường và hãy là những tuyên truyền viên tích cực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền:

 

 
Các tin khác