Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Hoạt động ngoại khóa năm học 2023-2024 - Khu trải nghiệm Vạn An

Hoạt động ngoại khóa năm học 2023-2024 - Khu trải nghiệm Vạn An

Sáng 27/11/2023, trong cái nắng ấm áp đầu đông, thầy và trò nhà trường tạm rời sách vở đến tham gia trải nghiệm tại Vạn An – Thanh Trì – Hà Nội.

Mỗi người một trái tim - mỗi trái tim một nhịp đập - nhưng tất cả thầy trò đều có những kỉ niệm khó quên với các trải nghiệm:

VÙNG ĐẤT TRÍ TUỆ

Các em học sinh được tìm hiểu về trí sáng tạo, phát minh vũ khí chiến đấu chống giặc của người Việt xưa và hành trình nỗ lực, vượt gian khó thời xưa để đỗ đạt làm quan, cống hiến cho triều đình và đất nước.

VÙNG ĐẤT DŨNG CẢM

Nơi các em học sinh hoá thân thành những anh hùng trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc. Đó là những o du kích gan dạ yêu đời, cũng có thể là những anh bộ đội pháo binh can trường, và đôi khi lại là lực lượng hậu phương vững chắc chi viện tiếp lửa trong thời chiến.

VÙNG ĐẤT VĂN HÓA

Nơi đây các em được khám phá một Việt Nam nhỏ xinh về tầm vóc nhưng chất chứa nền văn hoá vật thể và phi vật thể đáng ngưỡng mộ: ghé thăm những làng nghề truyền thống lâu đời, trải nghiệm không khí lễ hội rộn ràng tiếng chiêng trống và cảm nhận bản sắc văn hoá vùng cao độc đáo.

VÙNG ĐẤT TỰ DO

Các em thoả sức vui chơi, hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng và khám phá những điều lý thú của thế giới tự nhiên quanh mình.

KHU VƯỜN STEAM KỲ THÚ

Ở đây các em được trải nghiệm các bài học và ứng dụng từ STEAM vô cùng hấp dẫn: Trải nghiệm hiệu ứng thị giác cùng với “chiến thần” bảo vệ khu vườn Vạn An. Trải nghiệm làm kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng tài ba, tái hiện các công trình bằng khối hình, thẻ gỗ trên sa bàn. Thích thú vì được quan sát, trải nghiệm, tương tác với rất nhiều loại hình rối thú vị.

LỄ HỘI ÂM THANH

Các em được hoà mình trong lễ hội âm thanh đầy sôi động, thử sức bản thân với các trò chơi, thử thách trên sân khấu cùng MC.

Chỉ trong một ngày mà thầy và trò đã có rất nhiều trải nghiệm bổ ích. Cảm ơn Vạn An - Nơi in dấu kỉ niệm tuổi thơ! Hẹn gặp lại một ngày không xa!

 

 
Các tin khác