Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Giới thiệu hoạt động CNTT và STEM trường TH Nam Từ Liêm

Trường Tiểu học Nam Từ Liêm được thành lập năm 2013. Trường vinh dự mang tên Quận và là Trường Tiểu học Chất lượng cao đầu tiên của Thành phố.

          Suốt hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, thầy và trò nhà trường tự hào với bảng vàng thành tích ghi nhận sự nỗ lực và đổi mới không ngừng:

        + Nhiều năm liền nhà trường đạt Tập thể Lao động xuất sắc; Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

        + Liên đội liên tiếp nhiều năm nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và 02 năm nhận Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

        + Nhiều năm liền trường đạt giải cấp Thành phố về phong trào thể dục thể thao, có học sinh đạt Huy chương Vàng cờ tướng toàn quốc.

Năm học 2023 – 2024 nhà trường tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quảng lí và giảng dạy.

       + Tập huấn và sử dụng trang Vnedu trong quản lí nhà trường, quản lý hồ sơ, giáo án, công tác chủ nhiệm của giáo viên

       + Tập huấn thiết kế, sử dụng bài giảng điện tử Elearning

       + Ứng dụng công nghệ AI để thiết kế bài giảng điện tử sinh động, hấp dẫn, rút ngắn thời gian soạn giảng.

Hưởng ứng cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning, tất cả các giáo viên nhà trường tham gia thiết kế bài giảng với nội dung thiết thực, trong đó có 10 sản phẩm được lựa chọn đi thi cấp Quận và đạt giải cao. Đặc biệt bài giảng CÔNG DÂN SỐ - LỚP 4 của cô giáo Vương Thị Thu Huyền đạt giải Nhất cấp Quận.

Tham gia cuộc thi Kĩ năng Công nghệ thông tin cấp Quận nhà trường có 5 đồng chí giáo viên tham gia và đạt giải.

Những bài giảng sinh động, hình ảnh minh họa rõ nét đã giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức một cách chủ động, hứng thú. Bên cạnh đó, trong những năm học qua, nhà trường còn kết hợp các phần mềm ứng dụng như Quizzi, Padlet, Azota, Wordwall… vào giảng dạy, hướng dẫn học sinh các nhiệm vụ tự học. Ứng dụng tối đa những ưu điểm của các phần mềm để giúp học sinh phát huy năng lực tự chủ, tự học của mình.

Năm học 2023 – 2024, các em học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm tiếp tục được hc Tiếng Anh thông qua phương pháp STEM ROBOTICS. Đây là mt phương pháp hc vi nhiu s lí thú và tri nghim tuyt vi. Các em không ch đưc hc tiếng Anh mà còn đưc hc v công ngh, khoa hc, tóan hc và thiết kế.

Chương trình hc Tiếng Anh - STEM ROBOTICS đưc thiết kế 5 cp đ tương ng vi 5 khi hc t khi 1 đến khi 5. Mi bài hc các em s đưc hc, khám phá trong 3 tiết hc. Và trong 1 năm hc các con s đưc hc, tri nghim và thc hành 9 bài hc.

Với mỗi tiết học, các em học sinh đưc làm vic nhóm cùng nhau, lp ráp mô hình theo đúng ch đ các con đang hc như v: đng vt, ngôi nhà, các loi phương tin giao thông ..... Sau đó các em s đưc tìm hiu s ging và khác nhau gia robot đó so vi thc tế. Không ch vy, học sinh còn đưc lp trình, sáng to theo tư duy ca các em đ có nhng tri nghim thú v nht. Điu này còn giúp các em phát trin tư duy một cách mnh m. Xuyên sut quá trình hc và thc hành, các em đưc các thy cô luôn quan sát và h tr tích cc.

Chương trình hc Tiếng Anh - STEM ROBOTICS thc s mang li mt giá tr vô cùng ln. Nó không ch giúp các em có đưc kĩ năng làm vic nhóm mà còn giúp các em đưc hc, tiếp thu kiến thc mt cách vui v, lí thú và thoi mái nht. Đc bit, đi vi khi 3, 4, 5 các em còn đưc hc thêm kĩ năng thuyết trình v sn phm ca các con.

 
Các tin khác