Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Chào mừng 70 năm ngày giải phóng thủ đô - Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

          Buổi lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 được nhà trường tổ chức vào đúng thời điểm cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).

Tại buổi lễ, nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy đã giúp học sinh ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, lòng biết ơn đối với các thế hệ tiền nhân, Bác Hồ kính yêu, các anh hùng liệt sĩ đã có công xây dựng và bảo vệ Thủ đô. Trong bài phát biểu, cô cũng nhấn mạnh vai trò của việc đọc sách và phát động 100% CBGV, NV, HS phát huy hơn nữa tinh thần tự đọc, tự học bởi:

“Sách là biện pháp để khắc phục sự thiếu hiểu biết.

Chăm chỉ đọc sách và đọc nhiều sách là điều đáng trân trọng.”

Cô đã đưa ra 4 hoạt động cụ thể cần đạt được:

1. Tuyên truyền ý nghĩa và ích lợi của việc đọc sách đến học sinh, phụ huynh và người thân.

2. Chia sẻ phương pháp, kĩ năng đọc, tự học qua các buổi sinh hoạt chuyên môn. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, lấy các văn bản ngoài SGK để nâng cao chất lượng học sinh.

3. Tiếp tục phối hợp cùng PH, HS xây dựng tủ sách tại lớp. Trao đổi sách giữa các lớp để các em được đọc nhiều đầu sách.

4. Tạo cơ hội và khích lệ HS đọc sách và triển khai có hiệu quả ngày thứ Hai đọc sách.   

           Cô cũng không quên gửi gắm niềm tin yêu, mong các em giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của Thủ đô, thi đua học tập, rèn luyện bản thân, làm thật nhiều việc có ích, giao tiếp ứng xử đúng mực, thanh lịch và văn minh.

Hưởng ứng sự phát động của cô Hiệu trưởng, các bạn nhỏ đã thuyết trình tranh vẽ, giới thiệu sách và cất cao lời ca tiếng hát về chủ đề Hà Nội.

        Cuối buổi lễ là phần trao thưởng cho các họa sĩ, ca sĩ tí hon đã tích cực tham gia các hoạt động chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô.

      Kính mời quý phụ huynh, thầy cô và các bạn học sinh cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp trong chương trình hôm nay!

 
Các tin khác