Trường Tiểu Học
Nam Từ Liêm

Buổi trải nghiệm bổ ích và sảng khoái

Ngoài việc học tập và trải nghiệm trong khuôn viên của trường, sáng nay, thầy trò trường Tiểu học Nam Từ Liêm cùng nhau tiến về Erahouse Mê Linh khám phá thành phố Tương Lai. Đúng 8h, xe chuyển bánh, dẫn đoàn là cô giáo Ngô Thị Thanh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường. Đây là chuyến dã ngoại của học sinh sau 2 năm dịch bệnh Covid nên cô trò quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu khám phá, trải nghiệm đem đến sự hứng thú, tri thức và niềm vui cho học sinh.

Hoạt động đầu tiên thu hút các em đó là tìm hiểu tích truyện Hai Bà Trưng. Dù nhiều em đã được đọc truyện và khám khá qua tiết lịch sử về các trận chiến của Hai Bà Trưng nhưng về với Erahouse Mê Linh các em như được tận mắt  chứng kiến khoảnh khắc oai hùng của Hai Bà khi ra trận. Ai nấy cũng trầm trồ, thán phục và thể hiện niềm tự hào về Bà Trưng Trắc, Trưng Nhị. Qua đó các em thêm yêu và tự hào về dân tộc Việt Nam – anh dũng, kiên cường.

Tiết trời đông thật đẹp, gió vờn mái tóc ngây thơ, đủ mát để các cô cậu học trò tham quan bảo tàng phở, tìm hiểu về nguồn gốc món ăn Việt Nam, đặc biệt được vào bếp tự tay làm món phở cuốn và thưởng thức món ăn do chính tay mình làm ra. Rời bảo tàng, các “phi hành gia”  đi vào tâm trái đất khám phá bí mật hành tinh xanh, tìm hiểu sự ra đời của vũ trụ và hệ mặt trời. Tại đây, các nhà khoa học nhí đã du lịch trái đất qua chiếc kính thiên văn. Ai cũng tích cực tự chế cho mình một chiếc kính thiên văn diệu kì và học cách trồng cây trên vũ trụ.

Tạm chia tay với việc khám phá vũ trụ, các bạn nhỏ hào hứng trải nghiệm chèo thuyền cùng phi thuyền vũ trụ trên dòng sông Ngân Hà. Thu hút các bạn học sinh khối 1, 2 có lẽ là hoạt động chinh phục đỉnh núi mặt trăng qua trò chơi leo núi hơi, thử độ khéo léo của đôi bàn tay qua trò chơi ném bóng và bắn cung tên…Yêu thích và muốn khám phá thế giới động vật cũng là mục tiêu của các “nhà nông nhỏ” trong chuyến dã ngoại. Cô dê, chú ngỗng và cả đến thím thỏ cũng hài lòng về sự chăm sóc của các bạn nhỏ. Vui nhất phải kể đến hoạt động Gala “Lịch sử Việt Nam qua các thời kì”, chương trình thời trang, nhảy dân vũ, trò chơi dân gian bởi chính các em thực hiện.

16h, đoàn tạm biệt Erahouse Mê Linh trở về trong sự lưu luyến, bịn rịn. Chuyến dã ngoại thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng khó phai trong mỗi học sinh. Chắc chắn sự khám phá, trải nghiệm hôm nay sẽ tạo động lực học tập, giáo dục truyền thống và rèn luyện kĩ năng, bản lĩnh cho học sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi dã ngoại.

 
Các tin khác